การเลือกชุดชั้นในให้ใส่แล้วสวย


เรื่องการแต่งตัวให้สวยงามของผู้หญิงนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งวุ่นวายทีเดียว ยกเว้นแต่ว่าสาวๆ บางคนอาจจะนิยมในการแต่งตัวแนวศิลป์สักหน่อย หรือออกแนวเป็นสาวทอมไปเลย หากเป็นแบบนั้นก็เรื่องน้อยลงไปสักหน่อย อ๊ะ แต่อย่าเข้าใจผิดคิดว่าบทความนี้จะชวนให้สาวๆ เรามาแต่งตัวแนวศิลป์หรือแนวหนุ่มไปนะคะ แต่จะมาว่ากันในเรื่องเครื่องแต่งตัวพิเศษที่จำเพาะผู้หญิงเราเท่านั้นที่จะต้องใส่ ต้องใช้กัน หนุ่มแท้ๆ เขาคงไม่ใช้กันหรอกค่ะ (ยกเว้นแต่ไม่แท้ อันนั้นไม่ว่ากันนะคะ)

ชุดชั้นในนั้นเป็นเครื่องแต่งตัวหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้หญิงเรา แม้ว่าเราจะใส่เสื้อผ้าราคาแพงและเซ็กซี่สุดๆ ทำผมอย่างสวยงาม แต่งหน้าโฉบเฉี่ยว แต่ถ้าไม่ได้ใส่ชุดชั้นในที่ถูกต้องแล้วล่ะก็ คงยากที่สาวๆ เราจะพอใจในภาพของตัวเองเมื่อแต่งตัวเสร็จออกมา ชุดชั้นในที่หลวมหรือคับหรือมีรูปร่างไม่ถูกต้อง มีขนาดไม่พอดี จะทำให้ความงามของเสื้อผ้าลดน้อยถอยลงไปเลยทีเดียว ชุดชั้นในที่เหมาะสมกับเราจะให้การโอบอุ้มที่พอดีในขณะที่สวมใส่สบายไปด้วยในขณะเดียวกัน และทำให้รูปร่างของหน้าอกถูกต้องและสวยงาม นอกจากจะทำให้สวมใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจแล้ว ยังจะทำให้เห็นทรวดทรงชัดเจนและเชื่อหรือไม่ว่า ทำให้คุณสาวๆ ดูผอมลงได้อีกด้วย ลองมาดูการเลือกชุดชั้นในให้ใส่แล้วสวยว่าต้องระวังในจุดใดบ้างดีกว่านะคะ

ขนาด

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการเลือกชุดชั้นในก็คือขนาดของมัน และอย่างที่เราได้เคยคุยกันไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้เรื่อง วิธีวัดหาขนาดชุดชั้นใน เพราะเป็นเรื่องสำคัญและสามารถทำได้ง่ายที่สุด (แต่ก็ผิดมากที่สุดเหมือนกัน) อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทำการวัดขนาดทรวงอกเรียบร้อยแล้ว จะต้องมีการลองกับยี่ห้อของชุดชั้นในที่จะซื้อนั้นอีกครั้งหนึ่ง เพราะก็เหมือนกับเสื้อผ้าอย่างอื่น ซึ่งเบอร์เดียวกันของแต่ละยี่ห้อก็อาจจะมีขนาดที่แท้จริงแตกต่างกันไปก็ได้ เรื่องแบบนี้ภาษาวัยรุ่นเรียกว่า มันต้องลอง ค่ะ

แบบของชุดชั้นใน

เหมือนกับเสื้อผ้าอื่นๆ ของสาวๆ เรา ที่นอกจากจะต้องเลือกขนาดให้ถูกต้องก่อน (ไม่อย่างนั้นแล้วก็คงถึงกับใส่ไม่ได้กันเลยทีเดียว) ก็จะต้องเลือกแบบให้เหมาะสมด้วย สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งเลยก็คือแบบของชุดชั้นในจะต้องเหมาะสมกับขนาดของหน้าอกของสาวด้วยเช่น ชุดชั้นในแบบเต็ม (balcony) ไม่ว่าจะมีแผ่นเสริมหรือไม่ก็ตามจะเหมาะกับสาวๆ ที่มีอกขนาดไม่ใหญ่มาก จะทำหน้าที่โอบอุ้มอกได้ดีและเข้ารูป ชุดชั้นในแบบครึ่งตัว (half-cup) ก็เป็นทางเลือกที่ดีของสาวๆ อกเล็กทั้งหลาย อาจจะเลือกแบบที่มีแผ่นรองทรงด้านข้างและด้านล่างเพื่อช่วยอกหน้าอกขึ้นอีกก็ได้ ในขณะที่สาวๆ อกเล็กจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงชุดชั้นในที่ด้านบนตัดตรง เพราะจะทำให้ดูอกเล็กแบนราบขึ้นไปอีก

คราวนี้มาดูด้านสาวอกใหญ่บ้าง เรื่องการทำให้อกดูอวบขึ้นไปอีกคงไม่ใช่ประเด็น เพียงแต่จะต้องเลือกชุดชั้นในที่แข็งแรงสักหน่อย ประเภทที่มีสายคล้องบ่าที่กว้างสักนิด มีแถบคาดด้านหลังที่ใหญ่สักหน่อยเพื่อให้กระชับพอ การเลือกชุดชั้นในแบบโอบอุ้มทั้งเต้านมและมีโครงลวดด้านล่างเป็นวิธีเลือกที่ฉลาดนะคะ เพราะจะทำให้บังคับรูปร่างของหน้าอกได้ดีขึ้น ชุดชั้นในที่มีลายลูกไม้จะทำให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้นไปอีก ดังนั้นถ้าสาวๆ ทรงใหญ่ไม่อยากให้อกดูใหญ่ขึ้น ก็ลองเลือกแบบที่เป็นผ้าเรียบๆ น่าจะดีกว่าค่ะ

ชนิดของผ้า

การเลือกชุดชั้นในให้ใส่แล้วสวยนั้นไม่ใช่เพียงแต่เลือกขนาดและแบบที่ถูกต้องเท่านั้น แต่ยังต้องเลือกใส่ให้เหมาะสมกับชนิดและสีของเสื้อผ้าที่สาวๆ เราใส่อีกด้วย ชุดสูทหรือเสื้อเชิ๊ตนั้นเหมาะกับชุดชั้นในที่ยกกระชับทรวงอกขึ้นนิดหน่อยและให้การควบคุมที่ดี และหากสาวๆ แต่งตัวง่ายๆ ด้วยกางเกงยีนส์ เสื้อยืด ก็อาจจะต้องการเลือกชุดชั้นในที่มีลักษณะนุ่ม ไม่มีตะเข็บ เพื่อให้ดูดีกับเสื้อที่รัดตัวสักหน่อย ถ้าใส่เสื้อผ้าสีอ่อน ก็คงต้องเลือกชุดชั้นในที่เป็นสีเนื้อในขณะที่ลองหยิบเลือกชุดชั้นในสีดำมาใส่กับเสื้อดำหรือสีเข้มมากๆ เพื่อป้องกันการมองเห็นชุดชั้นในสีขาวด้านใน และแน่นอนที่สุด ถ้าสาวๆ จะไปงานราตรีกลางคืนที่เป็นแบบเปิดโชว์หลังสวยๆ สักหน่อย คงต้องเลือกชุดชั้นในที่เป็นแบบไม่มีสายด้านหลัง หรืออาจจะหลบสายนั้นลงต่ำมากๆ (backless bras) ค่ะ

นอกจากนั้นยังมีชุดชั้นในที่ตัดเย็บจากผ้าชนิดพิเศษที่ยืดหยุ่นได้มากเช่นไลคร่า (Lycra) ซึ่งสาวๆ ที่อาจจะกำลังลดน้ำหนัก หรืออยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ ระหว่างการออกกำลัง ที่อาจจะมีขนาดหน้าอกเปลี่ยนแปลงไปมาได้รวดเร็วสามารถเลือกไว้สวมใส่ได้ นอกจากนี้ยังมีชุดชั้นในชนิดพิเศษสำหรับสาวที่เป็นนักกีฬา ที่ต้องเลือกชุดชั้นในที่ออกแบบมาสำหรับการรับน้ำหนักของหน้าอกในขณะกระโดดหรือวิ่งโดยเฉพาะนะคะ