ผลเสียของชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสม


ชุดชั้นใน เป็นเครื่องแต่งตัวของผู้หญิงเราที่พิเศษกว่าชายหนุ่มทั้งหลายนะคะ การเลือกชุดชั้นในที่ถูกต้องนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนด้วยเช่นกัน แล้วสาวๆ เคยสงสัยบ้างหรือไม่คะว่า บางครั้งตัวเรามีความรู้สึกผิดปกติเมื่อใส่ชุดชั้นในบางตัวที่มีอยู่ในตู้เสื้อผ้า อาจจะใส่ไม่สบายไปกระทั่งสร้างความเจ็บป่วยให้ได้เลยทีเดียว ความผิดปกติเหล่านั้นอาจจะเป็นผลเสียของชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสมก็ได้ค่ะ

บทความสั้นๆ นี้จะรวบรวมเอาความปิดปกติที่เกิดขึ้นกับสาวๆ อันเป็นสัญญาณที่บอกว่าอาจจะเกิดจากการสวมใส่ชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสมเข้าแล้ว ดังนั้นหากสาวๆ เกิดอาการใดอาการหนึ่งด้านล่างนี้ ลองพิจาณาดูชุดชั้นในที่กำลังใส่อยู่ด้วยนะคะว่าเหมาะสมจริงหรือไม่ค่ะ

 1.อกล้นออกมาจากชุดชั้นใน
 2.เนื้อผ้าตรงกลางของชุดชั้นใน ส่วนที่เชื่อมระหว่างผ้าสองด้าน ไม่สัมผัสกับกระดูกหน้าอก
 3.แถบคาดด้านหลังเลื่อนเชิดขึ้นเอง
 4.ตกเย็นลงมา ปรากฏว่าบ่าถูกกดรัดจนเป็นรอยแดงจากสายคล้องไหล่
 5.รูปร่างของเต้านมผิดปกติ ดูผิดรูปไป
 6.รู้สึกเหมือนว่ามีอะไรมาคอยดึงบ่าหรือไหล่ไปด้านหน้าอยู่ตลอดเวลา
 7.ผ้าส่วนที่ทำหน้าที่อุ้มหน้าอกเอาไว้มีรอยยับย่น
 8.เนื้อด้านข้างของหน้าอกโป่งปูดขึ้น
 9.โครงลวดด้านล่างกดทับผิวจนเจ็บ
 10.สายคล้องไหล่หลุดออกมาจากบ่า

อาการด้านบนทั้งหมดนี้เป็นผลเสียของชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสมที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย และหากไม่ได้รับการแก้ไขแล้ว อาจจะเกิดผลเสียถึงสุขภาพของสาวๆ ได้อย่างคาดไม่ถึงนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการปวดไหล่ ปวดคอ ปวดศีรษะ เกิดการกดเบียดเนื้อเยื่อของหน้าอก ซึ่งอาจจะทำให้รูปร่างหน้าอกผิดปกติไป (อันนี้สำคัญจนยอมกันไม่ได้ง่ายๆ นะคะ) เมื่อทราบผลเสียของชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสมกันแบบนี้แล้ว คงต้องรออ่านบทความต่อไปที่เราจะพูดถึงเรื่องการเลือกชุดชั้นในอย่างละเอียดกัน คอยติดตามนะคะ